Skip to content

“เคล็ดลับไดเอท” กับ 7 วิธี หยุดความหิว

เวลาที่คุณรู้สึกอยากลุกไปหยิบอาหารมากิน ทั้งๆที่ยังไม่ถึงมื้ออาหาร อาจจะด้วยความเคยชิน หรืออยากกิน แต่จำเป็นต้องควบคุมน้ำหนัก หรือเพื่อสุขภาพของคุณเอง…ลองทำ 7 วิธีนี้ดู รับรองว่าช่วยคุณลืมความหิวได้ไปแน่นอน

1. ออกไปเดินเล่น

มีงานวิจับจากนิตยสาร PLOS ONE พบว่าการเดินเล่นหรือเดินบนลู่วิ่งประมาณ 15 นาที สามารถช่วยยับยั้งความอยากกินของหวานที่มีส่วนผสมของน้ำตาล เช่นเค้กหรือคุ้กกี้ ได้

2. จิบน้ำบ่อยๆ
การจิบน้ำเปล่าบ่อยๆ หรือน้ำเปล่าแช่ผลไม้ได้ เช่น มะนาว แตงกวา ทับทิม สตตรอเบอร์รี่ หรือบลูเบอร์รี่ ที่เรียกว่า Infused Water ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยยับยั้งความหิวได้ แถมไม่เพิ่มแคลอรี่ด้วยค่ะ

3. เล่นเกมส์
นักวิจัยให้เหตุผลว่า การเล่นเกมส์หรือดูภาพในวิดีโอเกมส์ จะช่วยให้ลืมมโนภาพของอาหารได้ เรียกว่า ไม่เห็นก็ไม่หิว หรืออาจจะเพราะเล่นเพลินจนลืมความหิวไปก็ได้นะคะ

4. ดื่มน้ำขิง
“ขิง” เป็นสมุนไพรธรรมชาติที่เมื่อกินแล้ว จะช่วยความอยากกินของหวานลดลง เพราะขิงมีสารบางอย่างที่ช่วยระงับอาการอยากน้ำตาลได้ อีกทั้งมีคุณสมบัติช่วยแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้อาเจียน และต้านการเกิดแผลในกระเพาะอาหารได้อีกด้วยค่ะ

เพียงต้มน้ำร้อนเทใส่แก่้ว แล้วฝานขิงและมะนาวใส่ส่งไป หรือเทขิงผงสำเร็จลงไปในน้ำร้อน แล้วคอยจิบดื่ม รับรองช่วยลดอาการกินจุบจิบได้ชัวร์ค่ะ

5. เคี้ยวหมากฝรั่ง
แนะนำให้เป็นหมากฝรั่งชนิดไม่มีน้ำตาล และให้เคี้ยวหลังกินมื้อเที่ยงไปแล้ว 3 ชั่วโมง เป็นวิธีที่นิยมกันมากเพื่อใช้ระงับความอยากอาหารได้ แถมยังช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าของร่างกายได้อีกด้วยค่ะ

6. กลิ่นมะลิช่วยได้
จากงานวิจัยในประเทศออสเตรเลีย พบว่า “กลิ่นดอกมะลิ” ช่วยลดความอยากกินของหวานได้ เพราะฉะนั้นลองพกน้ำหอมกลิ่นมะลิขวดเล็กๆติดตัวไว้ รับรองเวลาหิวจะเป็นตัวช่วยที่ดีของคุณได้ค่ะ

7. นอนงีบสักพัก
มีหลายงานวิจัยชี้ว่า ถ้าร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้ยับยั้งความอยากอาหารหรือความอยากกินจุบจิบได้ยากขึ้น ดังนั้นหากเรานอนไม่เพียงพอ หรือไม่ครบ 8 ชั่วโมง ก็ลองหาเวลางีบช่วงบ่ายๆสัก 10 – 15 นาทีก็ช่วยได้ค่ะ

จินเจนขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลัง Diet สู้ๆค่ะ คุณทำได้ You can do it!

————————
#ขิงผงจินเจน
#ดื่มน้ำขิงดื่มจินเจน
#ชงดื่มดีมีประโยชน์
#ปรุงอาหารก็อร่อย
ช้อปออนไลน์ได้ที่: https://shop.gingen.com

Cr: Sistacafe.com