Skip to content

ต้านหวัดด้วย “ขิง” พร้อมแจกสูตร! “น้ำขิง” แก้หวัด

ขิงมีสรรพคุณแก้ไข้หวัด คนที่เป็นหวัดมีน้ำมูกไหล มีอาการคลื่นเหียนอาเจียน เบื่ออาหาร ไอ จาม และมีอาการเจ็บคอ มีเสมหะ ขิงสามารถรักษาได้ เพราะขิงมีสารแก้พวก แอนตี้ฮีสตามีนอยู่ จึงมีสรรพคุณ ลดน้ำมูก แก้คลื่นใส้ แก้ไอ บรรเทาเสมหะได้ นอกจากนี้ ยังช่วยแก้ไข้ และยังช่วยบรรเทาอาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดและอาการปวดเมี่อยก็นำขิงมารักษาได้ แต่การใช้ ขิงแก้ไข้หวัด ให้ได้ผลดีก็ต่อเมื่อ เริ่มรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวเป็นไข้หวัด เมื่อเห็นว่าอาการไม่ดีก็ให้ชงขิงกินเสียก่อนที่จะเป็นมาก

แจกสูตรการทำ น้ำขิงแก้หวัด

ให้เลือกขิงแก่ๆ และสด ขนาดพอดีๆ นำมาฝานเป็นชิ้นบางๆสัก 1 ขยุ้มมือ นำขิงใส่แก้วแล้วเติมน้ำต้มเดือดจัดๆ เทใส่ลงไปแล้วตั้งทิ้งไว้ให้อุ่น จึงตักเนื้อขิงออกให้เหลือแต่น้ำ เติมน้ำตาลนิดหน่อย แล้วกินรวดเดียวให้หมด วิธีชงแบบนี้จะได้น้ำขิงที่สดและใหม่ มีสรรพคุณทางยาเต็มที่ เพราะน้ำมันหอมระเหยไม่หนีหายไปไหน

การต้มขิง มีลักษณะเดียวกับการชงคือ ใช้ขิงสดมีขนาดเท่าหัวแม่มือทุบให้พอแหลกหรือจะหั่นเป็นชิ้นบางๆ ก็ได้ ต้มกับน้ำ 1 แก้ว ใช้ไฟไม่ต้องแรงมาก ต้มจนเดือดแล้วปล่อยไว้ให้อุ่นแล้วเติมน้ำตาลตามใจชอบ กินทันที การกินน้ำขิงควรกินวันละ 3-4 ครั้งต่อวัน หลังอาหารและก่อนนอน หากท่านต้องการรักษาให้ได้ผลดีควรทำกินเองจะดีกว่า เพราะน้ำขิงสดสามารถขับเหงื่อได้ดีกว่าน้ำขิงสำเร็จรูป ยังช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นจนรู้สึกสบาย และยังช่วยให้ไข้ลดลงอีกด้วย

ที่มาจากหนังสือ เคล็ดลับสมุนไพรไทย

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่มีเวลาต้มขิงดื่มเอง ก็สามารหาขิงผงสำเร็จรูป 100% ของจินเจนมาชงดื่ม หรือใช้ปรุงอาหารได้นะคะ เพราะเราใช้แม่ขิงสดแท้100% จากธรรมชาติ มาผ่านกระบวนการที่ได้มาตรฐานระดับสากล สกัดมาเป็นขิงผงพร้อมชงดื่มให้รับประทานกันได้อย่างง่ายๆไม่ต้องเสียเวลา แต่ยังคงสรรพคุณและประโยชน์จากขิงไว้ได้เหมือนเดิม

——————————
#Gingen #จินเจน
#ดื่มน้ำขิงดื่มจินเจน #ดื่มจินเจนเป็นประจำทุกวัน
#ดื่มดีมีประโยชน์ #ปรุงอาหารก็อร่อย
.
.
www.gingen.com
ช้อปออนไลน์ที่: shop.gingen.com
ติดตามข่าวสารโปรโมชั่นที่: http://bit.ly/2MyYtlk